Inbox FB cho chúng tôi

Cách tự sửa dây kéo cho balo tại nhà nhanh chóng hiệu quả

Trong thời gian sử dụng balo việc hư hại là điều dễ xảy ra. Chiếc balo của chúng ta thuộc dạng balo laptop chống sốc chất lượng đắt tiền đi chăng nữa nhưng nếu chúng ta không bảo quản và sử dụng đúng cách thì chất lượng của balo. Đặc biệt là dây kéo, trong tổng thể balo thì dây kéo là vật dễ xảy ra vấn đề nhất, do chúng ta thường xuyên kéo mở balo, kéo quá mạnh tay hoặc kéo không đúng khớp lâu dần sẽ làm dây kéo dễ bị hư hỏng.


Nếu bạn mua hàng tại BaloCenter thì các sản phẩm sẽ được bảo hành trọn đời, các bạn có thể đến bảo hành và nhờ của hàng thay hoặc sửa chữa dây kéo. Nhưng trong thường hợp chúng ta đang cần dùng balo gấp hoặc chiếc balo của bạn không mua tại BaloCenter thì sao? Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách để các bạn có thể tự sữa chữa dây kéo của balo tại nhà.


Cách tự sửa dây kéo tại nhà

Tự sữa dây kéo tại nhà


Việc thay dây kéo balo sẽ rắc rối hơn so với việc thay dây kéo quần áo. Vì balo được cấu tạo bởi các lớp vải dày dặn, đường may chắc chắn nên để có thể thay được dây kéo balo mà vẫn đảm bảo giữ nguyên kiểu dáng, chất lượng thì đòi hỏi người thợ may phải rất chuyên nghiệp. Có thể vì thế mà nhiều bạn không có thói quen thay dây kéo và cũng không biết cách tự sữa dây kéo tại nhà nên mỗi khi balo bị hư dây kéo họ thường không sử dụng balo đó nữa, như vậy sẽ gây ra lãng phí cho chiếc balo laptop chống sốc chất lượng của mình.


Mẹo sửa dây kéo tại nhà này của chúng tôi rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Chúng ta có thể nhanh chóng tự sửa dây kéo của balo cho mình mà không tốn công sức quá nhiều, cũng như không cần phải đem ra tiệm thay dây kéo mới.


Trước tiên để có thể tự sữa được dây kéo thì chúng ta cần phải hiểu rõ được nguyên nhân và tình trạng hư hỏng của dây kéo như thế nào. Chúng ta cùng xem dây kéo cua mình rơi vào trường hợp nào sau đây nhé:


Dây kéo balo bị kẹt cứng không thể nào kéo lên được.

Dây kéo có thể kéo lên nhưng các mấu khoá không khít với nhau.

Dây kéo khi kéo lên bị gián đoạn, có chỗ khít chỗ hở.


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là gì? Loại dây kéo thường dùng là loại có hai bánh răng, bao gồm móc gắn và các chỗ lồi lõm đan xen nhau. Khi chúng ta kéo con trượt từ gốc qua hai dải này thì 2 dãy khoá kéo sẽ kết hợp với nhau trong rãnh của thanh rượt với một góc tương ứng. Sau đó độ nghiêng của thanh rượt sẽ ép các móc gắn gắn chặt vào chỗ lõm của dãi răng bên kia để chúng khít chặt vào nhau.


Dây kéo hoạt động tốt là các móc gắn phải đồng kích thước với nhau, hình dạng các dải răng phải phù hợp với chỗ lõm. Chúng ta phải hiểu rõ nguyên lý hoạt động của dây kéo. Để có thê biết được vì sao dây kéo bị kẹt cứng hoặc chỗ khít chỗ hở.


Chúng ta sẽ cùng làm vài thao tác để các dải răng của dây kéo có thể hoạt động lại bình thường. Chúng ta cần chuẩn bị paraffin (nến ly) để giúp các khoá đóng mở có thể bôi trơn, lực đầu khoá đóng và mở không trơn có thể là nguyên nhân dẫn đến dây kéo không hoạt động đúng theo nguyên lý. Paraffin hay còn được gọi là nến ly được bán rất nhiều trong các nhà sách, cửa hiệu chuyên đồ gia dụng.


Sau khi đã có nến ly thì chúng ta cùng bát tay vào sữa dây kéo thôi. Cách làm rất đơn giản, dùng paraffin bôi trơn trước và sau phần khoá kéo, bôi 1 ít lên da bánh răng của dây kéo sau đó kéo nhẹ tay vài lần để bôi trơn giúp dây kéo vào khớp với nhau.


Khi sử dụng chúng ta lưu ý là chỉ, vải hoặc vật gì đó mắc vào dây kéo cũng sẽ làm dây kéo không kéo khoá được, chúng ta phải tìm và gỡ nó ra. Trong trường hợp này các bạn đừng cố dùng hết sức để kéo mà phải mở dây kéo về vị trí ban đầu, tìm những vật mắc vào dây kéo để gỡ nó ra. Chỉ như vậy thôi dây kéo chúng ta sẽ sử dụng tốt như ban đầu.


Các mẫu balo được bảo hành trọn đời tại BaloCenter


Thương hiệu balo Jansport


Balo Jansport dòng Superbreak Disney Edition là dòng balo jansport giá rẻ. Jansport là thương hiệu balo nổi tiếng trên thế giới, kiếu dáng của các dòng balo jansport giá rẻ luôn mang đến sự trẻ trung, hoa văn hoạ tiết đẹp mắt, màu sắc độc đáo. Balo cũng được người tiêu dùng đánh giá cao về độ bền và chất lượng của balo.


Balo jansport giá rẻ này được may bằng chất liệu 600 Denier Polyester giúp cho việc chống thấm nước được tốt hơn. Dây kéo có khả năng chống tràn nước, quai đeo dễ dàng điều chỉnh độ dài và có lớp đệm êm ái.


Ngăn chính của balo rất rộng có thể đừng được các đồ dùng như quần áo, sách vở, tài liệu … một ngăn nhỏ phía trước có thể đựng các phụ kiện bé bé xinh xinh. Kích thước của balo jansport giá rẻ này là 42x33x21 cm. Thể tích của balo có thể chứa được 25 lít và balo chỉ nặng 0,3 kg. Balo có xuất xứ từ Mỹ.


Balo laptop Mikkor


Balo laptop Mikkor là thương hiệu quá nổi tiếng tại Việt Nam về chất lượng cũng như các kiểu dáng thời trang, trẻ trung.


Balo Mikkor dòng Mikkor The Ives Red là dòng lý tưởng để chúng ta có thể mang đi học hoặc đi làm khi có nhu cầu cất giữ laptop 15,6 inch, với ngăn chống sốc dày dặn giúp bảo vệ laptop được an toàn.


Balo được may trên nền vải Kodura 1000D có khả năng chống thấm nước tốt, cùng lớp vải lót Polyester 210D. Balo laptop Mikkor có thiết kế ngăn chính lớn và 2 ngăn hộp ở mặt trước giúp chúng ta có thể phân loại đồ dùng và cất giữ chúng hợp lý.


Phần lưng của  balo được thiết kế đệm foam nổi trên lưới Airmersh thoáng mát và tạo sự êm ái khi balo tiếp xúc với lưng. Quai đeo và quai xách đều được thiết kế êm ái, giúp chúng ta có thể thoải mái mang vác balo. Logo của thương hiệu được đính trên mặt trước của balo laptop mikkor.


Đây là hai dòng balo nổi bật tại BaloCenter. Khi mua hàng tại BaloCenter các bạn sẽ được BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI. Bên cạnh dòng sản phẩm trên chúng tôi có rất nhiều kiểu balo đa dạng, từ các dòng balo laptop đến các dòng balo du lịch, balo máy ảnh…. Các bạn có thể đến tận cửa hàng để chọn lựa trực tiếp các mẫu balo yêu thích. Hoặc các bạn có thể mua hàng Onlne trên Website và với hoá đơn trên 299k các bạn sẽ giao hàng tận nơi miễn phí. Ngoài ra BaloCenter còn là địa chỉ bán balo laptop chống sốc chất lượng được các bạn trẻ yêu thích tại tphcm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ


Hệ thống cửa hàng balo Chính Hãng BaloCenter.com

CH1: 15 Trần Quang Diệu Phường 13, Quận 3, Tp.HCM Phone: (+84) 93 219 3000

CH2: 122A Trần Đình Xu, Quận 1, Tp.HCM Phone: (+84) 901 888 400

Email: info@balocenter.com balocenter@gmail.com