Inbox FB cho chúng tôi

Các chất liệu vải may balo thông dụng hiện nay

Chất liệu của balo góp phần tạo nên sự sang trọng, thẩm mỹ và là yếu tố quan trọng quyết định đến tuổi thọ của một chiếc balo. Vậy hiện nay phổ biến trên thị trường có các chất liệu balo nào? 


Với một chiếc balo, ngoài mục đích sử dụng cá nhân, yếu tố thẩm mỹ và chất liệu cũng là yếu tố được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên việc lựa chọn cho bản thân một chiếc túi đáp ứng tất cả các nhu cầu đẹp, bền và giá cả hợp lý thực sự không phải là chuyện đơn giản . Để hiểu rõ hơn và tự mình đưa ra được những lựa chọn hợp lý chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các chất liệu balo cơ bản trên thị trường hiện nay nhé.

Chất liệu Nylon (Polyester)

Đầu tiên phải kể đến chất liệu balo bằng vải Nylon. Đây là chất liệu được tổng hợp với thành phần chủ yếu là ethylene có nguồn gốc từ dầu mỏ.


Hiện nay, loại balo sử dụng vải này cũng đang rất được phổ biến do bản thân nó có khá nhiều ưu điểm so với loại vải truyền thống về khả năng chống thấm nước, chống mảng bám, bụi bẩn và cháy.


Xem thêm: Balo Crumpler


Loại vải này thường được sử dụng cho các sản phẩm balo du lịch, bóp ví, túi xách chuyên dụng,...với màu sắc, mẫu mã đa dạng cùng chất liệu vải dày, độ bền vật lý cao nên loại này rất được khách hàng ưa chuộng và tin dùng.

Chất liệu balo bằng Nylon

Chất liệu Cotton

Đây là loại vải đang dần được sử dụng rất nhiều đặc biệt là loại túi xách cho các bạn nữ. Vải được dệt bằng cách đan các sợi cotton lại với nhau có độ thưa khít tùy thuộc theo người đan. Có 2 loại phổ biến hiện nay là: cotton canvas thưa và cotton canvas khít.


Xem thêm: Balo nhỏ gọn


Về cotton canvas thưa, được sử dụng nhờ khả năng chống thấm nước tốt và giá thành hợp lý thường được dùng để làm các loại túi xách đơn giản, balo dạng dây rút hoặc các sản phẩm có chút hơi hướng hoài cổ, mộc mạc nhờ chất liệu thô sơ và đơn giản của vải.


Vải thường được dùng để may các sản phẩm handmade, túi xách làm quà tặng, balo cho học sinh,...

Chất liệu balo bằng Cotton

Chất liệu không dệt

Khác với các loại vải ở trên, đây là chất liệu vô cùng thân thiện với môi trường, có thể phân hủy và đốt cháy sau khi không còn sử dụng tới nữa.


Vải được làm từ 100% Polypropylene là các hạt nhựa tổng hợp kết hợp cùng các thành phần tái chế được liên kết với nhau qua 2 hình thức chính là dung môi hóa chất và nhiệt cơ khí.


Các bài viết bạn có thể tham khảo: 

Cách giặt Balo chống thấm nước đơn giản và hiệu quả

+ Có cần thiết sử dụng túi chống sốc cho Laptop không?

+ Hướng dẫn chọn Balo du lịch phù hợp cho người thích đi phượt


Chất liệu mang lại sự mềm mại, mỏng xốp, thấm hút nhanh, đàn hồi tốt và bền bỉ theo thời gian do đó không gây nên hiện tượng dị ứng cho da. Thường được sử dụng để sản xuất balo hàng tiêu dùng, túi rút, túi đựng cơm, không những vậy còn được sử dụng để làm khăn ướt, rèm, màng lọc dùng để chế biến thực phẩm,...


Chất liệu balo bằng Vải không dệt

Chất liệu Simili

Loại cuối cùng được nhắc đến nghe có vẻ khá lạ lẫm đó là chất liệu Simili hay còn gọi là vải giả da. Là loại vải được làm từ nhựa PVC có mùi và độ bóng đặc trưng. 


Công đoạn tạo ra loại vải này cũng khá cầu kỳ, từ một tấm vải lót dệt từ sợi polyester người ta tiếp tục nhuộm thêm từ 1 đến 2 lớp từ nhựa PVC để tạo sự liên kết. Cuối cùng là dập vân, tạo hình và xử lý bề mặt.


Tuy có khá nhiều ưu điểm nhưng tuổi thọ của loại này vẫn cho khả năng khá thấp, thấp hơn rất nhiều vải thông thường nên chỉ thường được dùng để làm các loại túi xách giá rẻ, balo túi xách giày dép,...

Chất liệu balo bằng Simili


Trên thị trường hiện nay các chất liệu balo rất đa dạng, mỗi loại có những ưu và nhược điểm khác nhau. Thông qua bài viết mong các bạn sẽ có thể lựa chọn riêng cho bản thân một chất liệu balo phù hợp với mục đích sử dụng và khả năng tài chính của bản thân.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


HỆ THỐNG CỬA HÀNG BALOCENTER.COM | BALO - TÚI - PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG


 1) Cửa hàng BaloCenter.com Quận 1: 99B Lê Thị Riêng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh



2) Cửa hàng BaloCenter.com Quận 3: 15 Trần Quang Diệu, Phường 13, Quận 3, Hồ Chí Minh 760000


Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn: https://balocenter.com/blogs/news