Inbox FB cho chúng tôi

Chia sẻ cách sử dụng balo du lịch vào mùa mưa

Tháng 6 kề đến, réo gọi một mùa du lịch bắt đầu rồi, bạn đã sẵn sàng xách balo mà đi chưa nào? Để cho chuyến đi của mình luôn được vui vẻ và thoải mái, bạn nên nạp thêm một số mẹo hay ho sử dụng balo du lịch vào mùa mưa mà Balocenter sẽ chia sẻ sau đây nhé.


Một chiếc balo đa năng có thể đựng được nhiều hành lý, nhưng gọn nhẹ là điều dân du lịch nào cũng mong ước. Có rất nhiều mẫu balo với nhiều kích thước để bạn tha hồ lựa chọn.


Tuy nhiên, cơn mưa hè có thể đến bất chợt lúc nào, việc bảo vệ chiếc balo cũng như hành trang của bạn là điều không dư thừa đâu. Nào, bạn đọc tiếp nội dung bên dưới để khám phá đó là những cách gì nhé.


Sử dụng balo du lịch chống thấm nước

Thông thường, vật liệu Polyester có khả năng chống thấm cao, bạn có thể tìm mua balo du lịch chống thấm nước loại này. Với cách đó, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm hành trang của mình luôn được  bảo vệ rất tốt, không chỉ giữ quần áo sạch sẽ mà còn khô ráo.


Các loại balo chống thấm nước thường được các bạn trẻ sử dụng hiện nay là: Adidas Classic 3-Stripes Backpack; Superdry Camo Logo Backpack MGreen; Superdry Moncheater Montana Black Rucksack; Kalidi New Defender for Laptop 15.6", v.v...


balo du lịch


Sử dụng balo có túi trùm ni lông

Trường hợp balo của bạn không có khả năng chống thấm, một biện pháp khác là bạn có thể mang theo túi trùm ni lông chuyên dụng cho balo. Bạn có thể hỏi trực tiếp ở cửa hàng có sản phẩm hỗ trợ này không nhé. Nếu không có, bạn nên chuẩn bị một túi ni lông loại dầy và xếp gọn ở một ngăn nào đó, để khi gặp mưa bất ngờ, bạn có thể lấy nó ra ngay lập tức và đựng balo mình vào.


balo du lịch


>> Đọc thêm: Vì sao nên chọn shop bán balo máy ảnh chuyên nghiệp


Mang theo máy sấy mini

Một chiếc máy sấy mini nhỏ gọn, dễ dàng đặt trong balo của bạn mà không tốn quá nhiều diện tích. Không những giúp bạn làm khô tóc, đồ đạc sau khi tắm gội hoặc mắc mưa, mà còn có thể làm khô balo tức thì mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng và không sợ làm biến dạng balo. Bạn bật máy sấy để ở chế độ thấp hoặc bình thường và sấy trong thời gian đủ lâu, sao cho chỗ bị ướt không còn đọng nước.


balo du lịch


Đựng quần áo, dụng cụ trong túi nhựa

Nếu bạn thuộc tuýp người chu đáo, cẩn trọng, thì bạn có thể đựng hành lý của mình trong túi nhựa rồi mới để vào trong balo du lịch. Bằng cách này, chắc chắn dù balo có ướt thì quần áo, đồ điện tử, vật dụng cá nhân của bạn vẫn luôn được an toàn. Lời khuyên: bạn nên mang theo quần áo có chất liệu mỏng nhẹ, mau khô.

>> Tìm hiểu thêm: Quy tắc chung khi sử dụng balo máy ảnh chính hãng tiện lợi


Mang theo túi thơm, hoặc giấy báo

Vậy làm sao để sử lý balo bị dính nước mưa? Việc đầu tiên bạn cần làm đó là sấy khô bằng máy sấy mini đã nêu ở mục trên, sau đó bạn dùng túi thơm để hạn chế balo bị mốc, có mùi hôi. Nhưng không phải ai cũng mang theo vật này bên mình, nên bạn có thể vò giấy báo ít chữ hoặc giấy nhét vào túi của bạn và phơi chúng ở dưới trời nắng, cứ hai tiếng thì thay giấy, bảo đảm balo của bạn sẽ rất nhanh khô mà còn thơm tho nữa. Hãy thử và cảm nhận kết quả nhé.


balo du lịch


Từ những chia sẻ trên, Balocenter mong muốn bạn sẽ có một chuyến du lịch trong hè 2019 này thật vui vẻ và bạn luôn là người chủ động bảo vệ cho hành trang của mình được an toàn nhất. Nếu bạn muốn đóng góp thêm những mẹo hay nữa thì có thể gửi thông tin đến các trang mạng xã hội của Balocenter, địa chỉ facebook: fb.com/balocenter, địa chỉ email: balocenter@gmail.com. Hoặc nếu muốn được tư vấn nên chọn balo du lịch nào phù hợp với bạn, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí nhé.