Inbox FB cho chúng tôi

Đi du lịch bụi đừng quên những món đồ quan trọng này

Đi du lịch bụi không còn là việc xa lạ với nhiều bạn trẻ hiện nay. Những chuyến đi du lịch bụi sẽ làm mọi người đoàn kết và hiểu rõ nhau hơn qua từng chặn hành trình. Để mỗi chuyến đi du lịch bụi, đi phượt thật nhiều ý nghĩa và không xảy ra điều gì đáng tiếc trong chuyến đi thì các bạn phải trang bị cho mình những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi.


Mang đồ gì khi đi du lịch bụi? Hôm nay, Balocenter xin chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch bụi cần mang theo những gì. Đây chỉ là theo kinh nghiệm cá nhân của mình từng đi rất nhiều chuyến phượt bụi và theo mình là nó quan trọng hữu ích cho chuyến đi nhất.


Giấy tờ tùy thân

Hãy nhớ rằng, dù bạn đi trong thành phố, khu vực mình sinh sống, học tập, làm việc thì bạn cũng phải mang thẻ CMND, bằng lái xe,... thì cớ gì những chuyến đi lại thiếu chúng được. Những giấy tờ này rất nhỏ gọn nhưng công dụng lại rất lớn khi bạn gặp vấn đề, rắc rối trong chuyến đi du lịch bụi của mình.


giấy tờ tuỳ thân khi đi du lịch


Đặc biệt nếu đi sang nước ngoài du lịch, những giấy tờ tùy thân sẽ giúp bạn đặt chỗ, làm thủ tục đăng ký khách sạn hay các dịch vụ khác nhanh chóng hơn. Ngoài ra, du lịch nước ngoài khi ban đi lạc, những giấy tờ này chính là bùa may mắn của bạn để quay trở về.


Đây chính là những món hàng trang quan trọng cho chuyến du lịch của mình. Hãy dùng một chiếc túi du lịch hay chiếc balo du lịch chống thấm nước cất giữ chúng an toàn.


Bản đồ, la bàn.

Dù du lịch bụi ở trong nước hay ngoài nước, bạn cũng nên kiếm cho mình một cái bản đồ và la bàn để xác định phương hướng khi trời tối. Dù bạn có trí nhớ siêu phàm cỡ nào thì cũng không tránh lúc mất phương hướng và đi nhầm đường, lúc này một cái bản đồ, la bàn sẽ là chiếc phao cứu bạn ra khỏi sự hoảng hốt này.


mang maps khi du lịch bụi


Trước khi đi đến đâu đó, bạn cũng nên xem chỉ dẫn kỹ lưỡng lại một lần nữa, đánh dấu những con đường nào nên đi và không nên đi để hành trình của mình thuận lợi.


Quần áo -  Đồ dùng cá nhân.

Sử dụng một chiếc túi xách đa năng hay một chiếc balo cho dân phượt chuyên dụng sẽ tiết kiệm được thời gian đắn đo lựa chọn nên hay không nên mang đồ này, đồ kia.Việc này còn tuỳ vào thời gian địa điểm mà bạn đi đến để chuẩn bị.


đồ dùng cá nhân khi đi du lịch


Đầu tiên là quần áo, các bạn nên xác định chuyến đi dài ngày hay ngắn để chuẩn bị vừa đủ số lượng quần áo sẽ mặc và lựa chọn những bộ trang phục thoải mái nhất, những trang phục thời trang rườm rà sẽ làm thứ cản trở chuyến đi của bạn đấy nhé. Mang theo áo ấm để giữ lạnh vào mùa đông, kem chống nắng vào mùa hè, áo mưa, quần dài chống muỗi buổi tối,.. Theo kinh nghiệm đi du lịch Balocenter thì nên mang theo những bộ đồ tối màu, sẫm màu, ít bám bụi là tốt nhất.


Đồ dùng cá nhân bao gồm đồ ăn bánh kẹo, bánh xà phòng, đèn pin, diêm lửa, dây thừng,.. là những thứ bạn cần mang theo khi du lịch bụi. Nhìn chúng thật sự chả có ý nghĩa gì nhưng khi bạn trải nghiệm hành trình chúng rất hữu ích đấy nhé.


Dụng cụ y tế

Một thứ quan trọng nhất cho chuyến đi không thể thiếu trong balo của bạn là thuốc và những vật dụng y tế. Ở nơi xa lạ, thời tiết khí hậu, thức ăn và ngôn ngữ điều khác nhau, chuẩn bị cho mình những loại thuốc quen thuộc sẽ giúp bạn xử lý được rắc rối này. Thuốc sẽ tuỳ vào mỗi bạn mà chúng ta mang theo như thuốc dị ứng, đau đầu, hạ sốt, chống say xe, thuốc thoa khi bị côn trùng cắn,..


mang theo  đồ y tế khi đi du lịch bui


Một dân du lịch bụi thật sự sẽ luôn có những món đồ này trên người của mình. Đừng để chuyến đi của bạn trở nên nặng nề khi mang những thứ không cần thiết cho chuyến đi. Hãy chuẩn bị phù hợp và lựa chọn một chiếc balo du lịch, balo phượt chống thấm nước,.. sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều đấy nhé.


Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ HÀNH LÝ KHI ĐI MÁY BAY


Balocenter là địa chỉ cung cấp balo chính hãng tốt nhất tại TPHCM, nếu bạn chưa có chiếc balo lý tưởng cho chuyến đi thì hãy ghé đến cửa hàng của chúng tôi để lựa chọn. Và khi mua hàng tại cửa hàng bạn sẽ được BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI sản phẩm.