Inbox FB cho chúng tôi

Lưu ý trong việc bảo quản sử dụng máy ảnh

Sở hữu một chiếc máy ảnh chụp hình không còn là điều gì quá lớn và bất ngờ. Những bạn trẻ hiện nay dường như có thể sắm cho mình một chiếc máy ảnh nhỏ gọn đến những chiếc máy chuyên nghiệp. Nhưng để sử dụng lâu dài thì cần chú ý đến việc bảo quản chúng.


Làm sao để bảo vệ, bảo quản máy ảnh lúc nào cũng hoạt động tốt không phải ai cũng biết. Đôi lúc bạn sẽ thấy ban đầu sử dụng rất tốt, nhưng theo thời gian chức năng của máy ảnh dường như bị giảm và không còn cho ra những bức ảnh hoàn hảo. Nguyên nhân không phải tay nghề bạn chụp kém, chụp ảnh chưa tốt mà do bạn chưa biết cách bảo quản chúng.


Lưu ý trong việc bảo quản sử dụng máy ảnh


Hãy cùng Balocenter, cửa hàng chuyên cung cấp các loại balo máy ảnh chuyên nghiệp cũng như nhiều loại balo khác tìm hiểu rõ hơn các phương pháp bảo quản máy ảnh tốt nhất.


Vài cách bảo quản máy ảnh


Những chiếc máy ảnh và ống kính máy ảnh phải được bảo quản trong môi trường có độ ẩm từ 45 - 50. Trong khi đó nhiệt độ ẩm tại TPHCM là khoảng 65% trở lên, chính vì vậy gây ra tình trạng nấm mốc xuất hiện và đây chính là tác nhân ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử không riêng gì chiếc máy ảnh của bạn.


Có rất nhiều cách để bảo quản chiếc máy ảnh và những phụ kiện đi theo. Nhưng để bảo quản máy ảnh vẫn hoạt động tốt nhất theo Balocenter chúng ta cần chú ý đến độ ẩm nhiều hơn.


Hộp chống ẩm


Bảo quản bằng cách cho thiết bị vào thùng gạo rang. Những hạt gạo rang sẽ rất háo nước vì khô, chúng sẽ hút hết hơi ẩm trong thiết bị. Ưu điểm của phương pháp này là rẻ tiền nhưng bạn sẽ không biết nhiệt độ ẩm chính xác. Khắc phục bằng cách mua đồng hồ đo độ ẩm để theo dõi.


Lưu ý trong việc bảo quản sử dụng máy ảnh


Nếu không dùng hạt gạo rang thì bạn có thể dùng túi hút ẩm cho vào trong. Lưu ý nên chọn hộp có kích thước rộng thoáng phù hợp với máy ảnh và ống kính.


Tủ chống ẩm


Tủ chống ẩm là dạng tủ kín gió, chống thấm nước an toàn để bảo quản máy ảnh. Tủ chống ẩm hiện đại và tiện lợi khi có nút điều khiển nằm bên trong. Tuy nhiên giá thành sẽ tỉ lệ thuận với kích thước của tủ, việc sử dụng tủ bạn cần phải duy trì điện năng để nó hoạt động. Vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn phương pháp này cũng như nhu cầu của mình.


Lưu ý trong việc bảo quản sử dụng máy ảnh


Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh thì chúng tôi chắc chắn bạn không chỉ có một chiếc máy ảnh, vài cái ống kính đơn giản việc chọn tủ chống ẩm không thích hợp dù chúng có bảo quản tốt thế nào đi nữa cũng không hiệu quả. Số lượng sẽ tăng lên và bạn phải mua chiếc tủ có kích thước phù hợp, chứ không thể nào sử dụng chiếc tủ cũ.


Phơi dưới ánh nắng


Cách đơn giản nhất chính là sử dụng ánh nắng mặt trời để hong khô thiết bị ẩm mốc. Ánh nắng sẽ giúp cho những chiếc máy ảnh ống kính bị ẩm mốc bị loại trừ. Đối với các bạn chụp ảnh ngoài trời thì hãy bỏ ít thời gian lấy ra khỏi balo máy ảnh chuyên nghiệp và phơi nắng cho ống kính mình, để ống kính hướng mặt trời chiếu sáng từ kính trước đến kính sau, điều này sẽ giúp bạn phòng chống nấm mốc phát triển.


Không tốn chi phí và hiệu quả tốt, tuy nhiên đây chỉ là cách nhất thời và chỉ áp dụng cho ống kính máy ảnh, không được áp dụng cho thân máy vì sẽ làm hư hỏng cả máy ảnh. Phơi ống kính mỗi lần khoảng 20 - 30 phút 1 - 2 lần trong tuần.


Lưu ý trong việc bảo quản sử dụng máy ảnh


Không được phơi quá lâu dưới ánh nắng sẽ làm bộ phận vòng cao su bị bong và giãn nở. Và bạn cũng cẩn thận khi phơi nhé, việc phơi các ống kính sẽ làm bạn quên và không nên di chuyển là rơi rớt ống kính. Hãy cẩn thận và bỏ chúng vào balo máy ảnh của mình sau khi phơi nhé.


Phương pháp bảo quản bằng đèn chiếu sáng


Đây là cách hay được nhiều bạn áp dụng từ thời máy chụp ảnh phim, bằng cách cho thiết bị vào tủ có một hai đèn trái ớt và sưởi ấm liên tục, sẽ làm giảm việc nấm mốc phát triển gây hư hỏng máy ảnh. Loại đèn này dễ mua ở các cửa hàng điện tử, điệt nấm mốc phát sinh tốt nhưng lại gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn, còn khó kiểm soát được độ ẩm. Việc dùng đèn trái ớt để bảo quản máy ảnh thì vẫn nên lựa chọn phương pháp hộp chống ẩm thì sẽ tốt hơn cho sức khoẻ cũng như không cần sử dụng điện năng duy trì công suất đèn.


Lưu ý trong việc bảo quản sử dụng máy ảnh


Với những chia sẻ về cách bảo quản cùng lưu ý trong các phương pháp bảo quản sử dụng máy ảnh, hy vọng bạn sẽ chọn cho mình một cách phù hợp cho máy ảnh của bạn. Ngoài ra, hãy mua balo máy ảnh giá rẻ tại tphcm để hỗ trợ bảo quản chiếc máy ảnh yêu thích của mình.


Balocenter là cửa hàng bán balo uy tín chất lượng ở khu vực TPHCM, chuyên cung cấp các loại balo đi học, balo thời trang cao cấp, balo chống thấm,... chính hãng. Hãy nhanh chân ghé đến cửa hàng chúng tôi để lựa chọn tốt nhất với giá phải chăng cũng như có cơ hội nhận nhiều ưu đãi khi mua hàng từ shop Balocenter.


Xem thêm >>> DIY - TỰ LÀM THẺ TAG CỰC XINH, TIỆN LỢI CHO BALO