Inbox FB cho chúng tôi

Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý khi đi máy bay

Máy bay không còn là phương tiện xa lạ với nhiều người ở nước ta nữa, hiện nay nhiều người có xu hướng chọn lựa máy bay làm phương tiện di chuyển nhiều hơn là đi tàu lửa, xe khách,...


Đối với những hành khách đã quá quen thuộc khi sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển thì chắc chắn sẽ cảm thấy rất dễ dàng sử dụng dịch vụ. Còn đối với những hành khách mới đi chắc hẳn sẽ thấy rắc rối và phức tạp khi ra làm thủ tục lên check -in, nhất là vấn đề hành lý cá nhân.


Trong bài viết dưới đây, BaloCenter sẽ chia sẻ với các bạn những lưu ý nho nhỏ về vấn đề hành lý khi lên máy bay để chuyến đi công tác, du lịch của bạn thuận lợi nhất.


Vật dụng cần chuẩn bị khi đi máy bay

Thế nào là hành lý ?


Hành lý là tài sản cá nhân của hành khách mang theo trong chuyến đi của mình. Tại sân bay, hành lý được quy định thành hai loại đó là hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Mỗi một hãng máy bay sẽ có quy định về số lượng trọng lượng hành lý xách tay mà khách hàng có thể đem lên máy bay.


hanh ly di may bay


Thông thường Vietnam Airline khoảng 20kg xách tay, VietJet hay Jetstar Pacific Airlines sẽ có trọng lượng tối đa là 7kg. Đây là trọng lượng cơ bản dành cho hành khách đi máy bay loại ghế phổ thông, nếu bạn đi hạng thương gia thì số lượng xách tay nhiều hơn tuỳ vào mỗi hãng quy định và trọng lượng máy bay.


Bạn có thể sử dụng những chiếc vali sành điệu hay những chiếc balo du lịch xách tay thời trang nhỏ gọn tiện lợi cho chuyến đi của mình. Với kinh nghiệm đi máy bay của mình quan sát, đa số hành khách thường mang những chiếc balo túi xách nhiều hơn cho chuyến đi trong nước, còn với chuyến bay ra nước ngoài thì bạn nên dùng vali là hợp lý.


Chuẩn bị hành lý đi máy bay


Trước chuyến đi của mình, bạn cần chuẩn bị những đồ vật cần thiết để sử dụng. Vậy làm sao để không bỏ sót món đồ cá nhân nào là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Để không để bỏ sót, đầu tiên hãy các định được chúng ta đi đâu? địa điểm như thế nào? trọng lượng hành lý mà hãng bay yêu cầu tối đa,.. để bạn dễ dàng xác định vật dụng cá nhân.



hanh ly di may bay


Sau đó bạn cần note lại, hành động này tuy đơn giản và không cần thiết nhưng đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc soạn đồ cũng như không bỏ sót thứ gì. Sử dụng vali hay balo là do quyết định ở bạn, những chiếc balo thời trang đẹp ở tphcm sẽ giúp bạn mang nhiều đồ hơn so với một chiếc vali đấy nhé.


Với những vật dụng chất lỏng như xà phòng, mỹ phẩm hay chai lọ nước hoa dễ vỡ bạn cũng cần chú ý một chút trong quá trình chuẩn bị hành lý. Không nên để những đồ này chung với áo quần mà nên để riêng chúng vào một chiếc túi nhỏ khác, tránh đổ vấy lên áo quần. 



hanh ly di may bay


Ngoài vật dụng cá nhân, bạn cũng cần chuẩn bị giấy tờ, vé máy bay khi đến cửa sân bay làm thủ tục qua hải quan. Những giấy tờ này bạn nên để riêng với những đồ dùng cá nhân của mình. Một chiếc balo là gợi ý phù hợp cho bạn để giấy tờ tùy thân, passport, hồ sơ liên quan đến công việc nếu đi công tác.


Xem thêm: Mẹ khéo tay tự may balo rút xinh xinh cho bé


Địa chỉ mua balo, phụ kiện đi du lịch

Trước mỗi chuyến đi, bạn nhớ tham khảo các quy định về hành lý xách tay cũng như cân nặng cho phép khi lên máy bay để tránh tình trạng không cho lên máy bay hay mất những chi phí khác không cần thiết.


Balo du lịch là sản phẩm được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến với cửa hàng BaloCenter của chúng tôi, được đánh giá là sản phẩm cao cấp chất lượng chính hãng cung cấp với giá phải chăng, mẫu mã màu sắc đa dạng phong phú đã chiếm được sự yêu thích của các bạn.


Hiện nay, tại cửa hàng còn có nhiều loại balo khác như balo đi phượt, balo máy ảnh cho những bạn đam mê chụp hình,.... BaloCenter cam kết tất cả sản phẩm tại cửa hàng đều là sản phẩm chính hãng và khi bạn mua balo tại cửa hàng sẽ được BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI cho sản phẩm. Nếu bạn chưa có chiếc balo du lịch phù hợp thì hãy nhanh chân đến cửa hàng để chọn lựa nhé.