Inbox FB cho chúng tôi

Mẹo xử lý balo vải bị mốc trong mùa mưa

Balo vải là vật dụng theo sát chúng ta mỗi khi ra đường. Do đó những thay đổi của thời tiết như nắng, mưa ảnh huỏng rất nhiều đến chiếc balo. Ánh sẽ làm bạc màu balo, còn vào mùa mưa ẩm ướt sẽ dễ làm chiếc balo chúng ta bị bạc màu. Do đó dù nắng hay mưa chúng ta đều phải bảo quản balo vải thật kỹ. Cần phải che nắng, mưa cho balo an toàn để tuổi thọ của balo được kéo dài. Ngoài ra thì còn bảo quản đồ dùng trong balo nữa. 


Nếu vô tình chiếc balo của mình bị mốc thì phải làm sao. Các bạn yên tâm nhé, trong bài viết này BaloCenter sẽ chia sẻ với các bạn những cách để làm sạch chiếc balo thật đơn giản.


Nguyên nhân làm chiếc balo vải bị mốc

Không khí ẩm ướt, hầm bí độ ẩm không khí cao là những nguyên nhân làm cho chiếc balo vải của chúng ta bị mốc meo lên. Chiếc balo bị mốc sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, gây mùi khó chịu. Làm ảnh hưởng đến sức khoẻ chúng ta rất nhiều. Làm sạch mốc bằng xà phòng thôi chưa đủ, vì vi khuẩn vẫn còn bám chặt vào từng sớ vải, do đó chúng ta phải có cách làm sạch triệt để lớp mốc và cả vi khuẩn, đáng bay mùi khó chịu nữa. Cần phải làm thật sạch chiếc balo rồi mới có thể tiếp tục sử dụng nhé, nếu không thì vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ, các vết mốc dính vào đồ dùng, sách vỡ thì lại mất công nữa.


Cách đánh bay mốc trên balo vải


Đa số các bạn đều nghĩ giặt các vết mốc bằng xà phồng là sạch rồi. Thật tế là không phải như vậy, các vi khuẩn gây mốc vẫn ở đó, bám vào các lớp vải bên dưới mà xà phòng không làm sạch được. Do đó chúng ta phải làm sạch vết mốc và đánh bay luôn cả các con vi khuẩn nữa. Như thế mới làm sạch hoàn toàn chiếc balo vải của chúng ta.


Dùng tinh dầu trà hoặc dầu thông


Tinh dầu trà hoặc tinh dầu thông có khả năng loại bỏ vi khuẩn triệt để, chúng ta có thể áp dụng nó để đánh bay vi khuẩn gây mốc. Có 2 cách để loại bỏ vết mốc trên balo vải của chúng ta.


Cách thứ nhất là bạn hoà trực tiếp vài giọt tinh dầu vào nước sau giặt balo.


Cách thứ hai là dùng khắn thấm tinh dầu và chà trực tiếp lên balo. Sau đó giặt lại balo.


Dùng giấm ăn


Giấm là dung dịch axit axetíc CH3COOH có nồng độ từ 5%. Do đó giấm có tính sát trùng nhẹ, chúng ta có thể dùng giấm để loại bỏ vết mốc và vi khuẩn trên balo vải của chúng ta. Thực hiện như sau đổ giấm lên vết mốc, dùng bàn chải mềm chải sạch vết mốc. Lưu ý là chải vết mốc theo một chiều nhất định để tránh làm xước vải của balo. Sau giặt thật sạch balo để tránh mùi chua của giấm là chúng ta khó chịu.


Chỉ với vài thao tác đơn giản vết mốc trên chiếc balo vải đã sạch và không còn vi khuẩn gây mốc nữa. Các bạn hãy áp dụng cách trên để đánh bay vết mốc trên balo chúng ta nhé. Sau khi giặt balo thì phải phơi thật kỹ, balo khô hết toàn bộ thì mới lấy ra sử dụng tiếp nhé. Nếu balo vải còn mốc mà lấy ra sử dụng tiếp thì nguy cơ tiếp tục bị mốc đấy nhé.


Chọn mua balo vải chất lượng


BaloCenter là địa chỉ cung cấp các dòng balo vải chất lưọng cho các bạn trẻ hiện nay. Với chế độ BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI sẽ giúp quý khách an tâm hơn khi sử dụng và nó như một lời cam kết chất lượng của chúng tôi.



Tại đây có đa dạng các mẫu mã balo vải từ các dòng balo thời trang, balo du lịch đến các mẫu balo một quai, balo chuyên dụng cho máy ảnh. Đặc biệt các chương trình khuyến mãi thường xuyên diễn ra với ưu đãi lên đến 70%.

Nhanh chân đến BaloCenter để mua ngay balo với giá vải hạt dẻ thôi nào.

Xem thêm:

>>>>> Balo du lịch mua ở đâu chất lượng nhất.

>>>>> Balo du lịch bụi giá rẻ tại tphcm.

>>>>> Balo nhỏ du lịch thật tiện lợi cho các bạn thích đi phượt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hệ thống cửa hàng balo Chính Hãng BaloCenter.com

CH1: 15 Trần Quang Diệu Phường 13, Quận 3, Tp.HCM Phone: (+84) 93 219 3000

CH2: 122A Trần Đình Xu, Quận 1, Tp.HCM Phone: (+84) 901 888 400

Email: info@balocenter.com balocenter@gmail.com