Inbox FB cho chúng tôi

Tìm hiểu quy định hành lý xách tay của hãng hàng không Vietjet

Quy định hành lý xách tay của Vietjet là điều bạn cần phải quan tâm trước khi thực hiện những chuyến bay từ hãng hàng không này. Nắm rõ các quy định, bạn sẽ vừa có thể chuẩn bị được hành lý đúng chuẩn vừa không bị tốn nhiều thời gian khi check-in hoặc rà soát tại cửa an ninh.


Thông thường trong mỗi chuyến đi bạn sẽ có hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Với hành lý ký gửi thì phụ thuộc nhiều vào trọng lượng bạn mang theo và bạn phải trả phí cho hành lý đó. Riêng hành lý xách tay là phần tư trang cá nhân bạn được phép mang lên máy bay cùng mình mà không phải tốn phí. 


Quy định hành lý xách tay của Vietjet


Vậy đâu là những quy định hành lý xách tay của Vietjet? Balo đẹp sẽ bật mí cho bạn toàn bộ những yêu cầu về loại hành lý này, bao gồm kích thước, trọng lượng và những vật dụng, chất cấm không được mang theo khi lên máy bay. Bạn đọc cùng tìm hiểu nội dung bên dưới để có thêm thông tin hữu ích nhé.


Quy định hành lý xách tay của Vietjet về kích thước

Về cơ bản, các hãng hàng không nói chung và Vietjet nói riêng đều mong muốn khách hàng của mình chọn lựa những chiếc balo du lịch, balo máy ảnh nhỏ gọn, túi xách có kích thước, hình dạng gọn gàng để tránh vướng víu, làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển và có thể để vừa trong khoang hành lý, không gây ra sự cố va chạm ảnh hưởng đến những người xung quanh. 


Quy định hành lý xách tay của Vietjet


Cho nên bạn nên chọn balo có kích thước tối đa là 56cm x 36cm x 23cm đối với kiện hành lý xách tay chính và tối đa 40cm x 30cm x 10cm đối với những kiện hành lý nhỏ. Nếu kích thước không đảm bảo yêu cầu thì bạn phải ký gửi hoặc nhân viên sân bay có quyền từ chối không nhận hành lý của bạn nếu bạn cố chấp muốn đưa hành lý lên máy bay.


Quy định hành lý xách tay của Vietjet về trọng lượng

Hãng Vietjet đã quy định mỗi hành khách được phép mang 2 hành lý xách tay: 1 hành lý xách tay chính và 1 hàng lý xách tay nhỏ, sao cho tổng khối lượng của 2 hành lý không được vượt quá 7kg. Nếu bạn để hàng lý vượt quá khối lượng này thì bắt buộc bạn phải chuyển sang hình thức ký gửi hoặc trả tiền phạt số ký bị dư.


Quy định hành lý xách tay của Vietjet


Quy định hành lý xách tay của Vietjet về những vật dụng, chất cấm

Ngoài ra, quy định hành lý xách tay của Vietjet còn bao gồm các khoản mục vật dụng, chất cấm mà hành khách không được mang theo, đó là:

- Chất lỏng không đựng trong lọ dưới 10ml;

- Các vật phẩm nguy hại đến tàu bay, con người, tài sản được quy định bởi Tổ chức hàng không thế giới và Hiệp hội vận tải hàng không thế giới;

- Các vật dụng dễ vỡ hoặc dễ hư hỏng;

- Vũ khí, đồ dùng sắt nhọn, nguy hiểm;

- Chất gây cháy, nổ hoặc chất dễ bắt cháy;

- Các loại hoá chất;

- Thức ăn có mùi;

- Động vật sống hoặc chết;

- Các vật phẩm trong danh sách cấm theo quy định của sân bay, quốc gia mà bạn bay đến hoặc bay đi và bay qua.


Quy định hành lý xách tay của Vietjet


Xem thêm:

- Những loại balo nữ nhỏ xinh ở TPHCM

- 5 cách tránh thất lạc hành lý khi du lịch


Từ nhưng chia sẻ về  quy định hành lý xách tay của Vietjet, chúng tôi hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin và có thể chủ động sắp xếp được hành trang cho mình sao cho phù hợp nhất. Nếu đáp ứng những yêu cầu cơ bản trên, bạn sẽ nhanh chóng được ngồi lên máy bay và du ngoạn vui vẻ. Chúc bạn có những chuyến đi đầy ý nghĩa và đừng quên ghé cửa hàng của Balocenter để mua những chiếc balo xinh đẹp cho chuyến đi của mình nhé.


Biên tập bởi Hiệp Trương