Inbox FB cho chúng tôi

5 cách tránh thất lạc hành lý khi du lịch

Cách tránh thất lạc hành lý là điều mà bất kỳ ai khi đi du lịch mà phải di chuyển bằng máy bay đều hết sức quan tâm, chú trọng. Nhưng làm thế nào để đồ đạc của mình được an toàn, không bị sức mẻ hay bị kẻ trộm rạch lấy đồ.


Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 cách tránh thất lạc hành lý, balo hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn đọc cùng tìm hiểu nội dung bên dưới để có thêm kinh nghiệm cho chuyến du lịch sắp tới của mình được hoàn hảo nhé.


cách tránh thất lạc hành lý


Nhưng trước đó bạn cần phải chủ động liệt kê hoặc chụp hình lại các món đồ mà mình mang theo, để làm cơ sở đối chiếu, kiểm tra trong trường hợp có sự cố. Rồi sau đó có thể sử dụng một hoặc kết hợp nhiều cách dưới đây.


Gắn thẻ hành lý để tránh thất lạc

Đa số phương pháp được sử dụng phổ biến nhất trong cách tránh thất lạc hành lý là đính kèm thẻ hành lý có ghi thông tin cá nhân của người sở hữu. Bạn nên ghi họ và tên, số điện thoại, địa chỉ tại, email, tất cả các thông tin phải vừa có ở nước Việt Nam và nước mà bạn đi đến. Bạn có thể tự tay làm những tấm thẻ đẹp mắt hoặc mua phụ kiện đó ở các shop.


Bạn cần lưu ý rằng trước khi gắn thẻ mới lên thì bạn nên bỏ đi những miếng dán, tấm thẻ hành lý cũ để tránh trường hợp khi thất lạc hành lý thì người kiếm được không biết phải liên hệ với bạn qua thông tin nào.


Dùng balo có màu sắc nổi bật

Ngoài những chiếc thẻ hành lý, những chiếc balo có gam màu tươi sáng, nổi bật sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận diện, tìm thấy mà không phải tốn nhiều thời gian. Nhưng bạn nên dùng những chiếc balo du lịch cao cấp, chính hãng, chất lượng, có khoá kéo chắc chắn thì sẽ an toàn hơn cho đồ đạc của mình.


cách tránh thất lạc hành lý


Đánh dấu hành lý bằng ký hiệu

Những ký hiệu, dấu hiệu đặc biệt, nổi bật sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra hành lý của mình đang ở vị trí nào. Có rất nhiều cách để làm nổi bật những chiếc balo du lịch của bạn, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

- Cột dây ruy băng màu nổi trên quai balo hoặc tấm vải màu nổi;

- Dán sticker hoặc những tấm hình bạn yêu thích;

- Dùng ký tự lớn, đặc biệt thể hiện đặc trưng riêng của bạn như tên viết tắt, hình vẽ;

- Thắt dây ngang balo, hành lý, nên dùng dây có màu sắc ấn tượng.

Sau khi dùng những cách đánh dấu trên, bạn nên chụp lại hành trang của mình trước khi ký gửi nhé.


cách tránh thất lạc hành lý


Đến sân bay check-in sớm hơn giờ quy định

Một trong những cách tránh thất lạc hành lý mà nhân viên sân bay chia sẻ là bạn nên đến check-in sớm hơn giờ quy định. Khi đó nhân viên sẽ có nhiều thời gian để kiểm tra, làm thủ tục cho bạn, hành lý được đưa đi sắp xếp trước. Nếu hành lý bị giữ lại ở cửa quét an ninh thì bạn vẫn còn thời gian để xử lý trước khi lên máy bay.


cách tránh thất lạc hành lý


Xem thêm:

- Kinh nghiệm mua balo du lịch tại TPHCM

- Mùa tựu trường với những mẫu balo cho bé siêu dễ thương


Quấn nilon nhiều lớp quanh hành lý

Vì sao chúng tôi lại khuyên bạn quấn nilon nhiều lớp quanh hành lý? Bởi đó là cách bạn vừa dễ dàng nhận diện hành lý của mình, vừa có thể tránh được trường hợp vạch balo, vali để lấy cắp đồ. Đồng thời, đó cũng là cách chống làm va đập, trầy xước hành lý của bạn.


Với những chia sẻ cách tránh thất lạc hành lý trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có chuyến du lịch vui vẻ, hoàn hảo, những chiếc balo xinh đẹp sẽ luôn được an toàn. Nếu cần được tư vấn thêm những mẹo hay cho chuyến du lịch cũng như chọn mua balo, bạn có thể liên hệ với Balocenter để được tư vấn chu đáo nhé.


Biên tập bởi Hiệp Trương