Inbox FB cho chúng tôi

Những chú ý trong việc bảo quản và sử dụng laptop hiệu quả

Ngày nay laptop đang trở nên phổ biến hơn với mọi người. Tuy nhiên trong chúng ta sẽ có rất nhiều bạn vẫn chưa biết cách sử dụng và bảo quản laptop đúng cách. Việc bảo quản và sử dụng máy tính đúng cách sẽ giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ của máy tính nhiều hơn, ít bị hư hao trong quá trình sử dụng. Những thói quen không tốt sẽ làm máy chúng ta dễ bị hư hỏng, hoạt động không tốt. Chúng ta cùng tìm hiểu những lỗi hay mắc phải khi sử dụng laptop làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng của nó.


Cách bảo quản và sử dụng laptop


Chú ý đến phần cứng của máy


Khi mua máy tính chúng ta nên nhờ người chuyên nghiệp, có kiến thức về máy tính, công nghệ tư vấn dòng máy, sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của chúng ta. Việc chọn lựa chiếc máy không phù hợp sẽ gây cho chúng ta sự lãng phí hoặc quá trình sử dụng không đáp ứng được yêu cầu.


Sau khi đã chọn được chiếc máy phù hợp chúng ta cần kiểm tra các thông tin trên máy như số serial, thông tin sản phẩm có khớp với nhau không. Nếu có sai sót bạn có thể yêu cầu nhân viên sửa lại. Bên cạnh đó chúng ta cần xem xét màn hình và thân máy có bị trầy xước hoặc trục trặc gì không.


Để bảo vệ phần cứng của máy tính được an toàn các bạn nên đầu tư phần mền diệt virut chất lượng để tránh các nguy cơ hư hại cho máy. Khi bạn di chuyển laptop thì phải tắt máy hoàn toàn, nếu không tắt máy ổ cứng sẽ dễ bị hư hỏng nặng hơn có thể phải thay ổ cứng.


Thường xuyên vệ sinh máy tính


Chúng ta cần đem máy ra tiệm vệ sinh theo chu kỳ 6 tháng 1 lần. Vệ sinh máy tính để các mạch bên trong máy tính được thông thoáng hơi, giúp giảm nhiệt và tra thêm keo tản nhiệt vào máy.


Chúng ta cũng phải thường xuyên dùng vải mềm và dung dịch chuyên dụng để lau sách màn hình và bàn phím để tránh đóng bụi, nấm mốc trên máy. Việc bám bụi sẽ làm giảm tuổi thọ của laptop.


Không nên để vật nặng và đồ ăn lên máy tính


Không nên để những vật nặng lên máy tính hoặc tỳ tay lên máy vì như thế sẽ dễ dẫn đến hư hỏng màn hình laptop. Khi mang laptop trong balo chúng ta cần phải bảo quản máy tính cẩn thận để tránh va chạm hoặc thấm nước vào laptop. Không được bỏ laptop chung với các vật cứng như chuột, sạc, chai lọ mỹ phẩm.


Trong quá trình làm việc chúng ta thường để nước uống, cà phê hoặc đồ ăn vặt gần máy tính của mình như thế sẽ dễ làm vụn thức ăn hoặc nước rơi vào máy tính. Nó sẽ làm máy tính hư hỏng những lỗi nhỏ nhưng cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của chúng ta.


Nếu laptop bị vô nước các bạn nên bình tĩnh xử lý theo cách sau: rút điện và tác máy tính, sau đó nghiêng laptop cho nước chảy hết ra ngoài và nhanh chóng đưa máy đến công ty sửa chữa máy tính yêu cầu họ sấy khô máy. Lưu ý các bạn đừng nên tự ý tháo lắp và sấy khô máy tại nhà, vì trong quá trình tháo lắp máy hoặc sấy khô máy nhiệt độ không thích hợp sẽ làm ẩnh hưởng đến các bo mạch trong máy.


Những lưu ý khi mang máy đến trung tâm bảo hành


Khi chúng ta bảo hành máy hoặc cửa hàng sửa chũa máy tính cần phải liệt kê chi tiết các lỗi của máy và yêu cầu nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy. Bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin trên phiếu hẹn, đảm bảo niêm phong máy an toàn. Khi nhận lại máy chúng ta cũng cần phải kiểm tra cẩn thận các lỗi của máy được khắc phục chưa, tình trạng niêm phong của máy như thế nào.


Sử dụng balo chuyên dụng cho laptop


Các bạn đừng bỏ qua vấn đề này nhé. Chiếc balo sẽ làm giảm sự va chạm từ bên ngoài lên máy tính. Khả năng chống thấm nước của baló sẽ giúp chúng ta an tâm hơn khi mang balo trong những lúc thời tiết thất thường, không thể lường trước được những cơn mưa.


Khi mua balo latop cho nữ đẹp các bạn phải chú ý đến kiểu dáng, chấy liệu và độ bền của balo nhé. Chiếc balo thích hợp còn cần phải có kích cỡ vừa để cất giữ balo laptop nhé.


Chúng ta nên chọn các cửa hàng uy tín để có thể yên tâm về chất lượng balo cũng như có mức gía vừa phải.


Shop bán balo nữ xinh xắn hợp thời trang


Shop bán balo nữ xinh xắn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là cửa hàng BaloCenter. Tại cửa hàng có đa dạng các mẫu balo từ các dòng balo thể thao đến các dòng balo du lịch, balo thời trang đến từ các thương hiệu balo cao cấp mikkor, balo adidad, balo jansport….


Khi mua hàng tại BaloCenter các bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình cũng như là chế độ BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI. Chúng tôi thường xuyên diễn ra các chương trình khuyến mãi với ưu đãi lên đến 70% giá trị của sản phẩm. Đặc biệt khi mua hàng lần thứ 2 tại BaloCenter các bạn sẽ được ưu đãi từ 5 đến 15%. Còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay cửa hàng BaloCenter tại số 15 Trần Quang Diệu phường 13 quận 3 và số 122A Trần Đình Xu để chọn cho mình chiếc balo thích hợp nhất.


Đối với các bạn ở xa hoặc không tiện đến shop các bạn có thể đặt hàng trực tiếp tại Website và với hoá đơn trên 299k các bạn sẽ được giao hàng miễn phí.


THÔNG TIN LIÊN HỆ


Hệ thống cửa hàng balo Chính Hãng BaloCenter.com

CH1: 15 Trần Quang Diệu Phường 13, Quận 3, Tp.HCM Phone: (+84) 93 219 3000

CH2: 122A Trần Đình Xu, Quận 1, Tp.HCM Phone: (+84) 901 888 400

Email: info@balocenter.com balocenter@gmail.com