Inbox FB cho chúng tôi

Chiếc balo mini nhỏ đẹp được làm từ quần jeans cũ

Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ tự may một chiếc balo nhỏ đẹp cho mình chưa. Chắc hẳn là đã từng có ý nghĩ đó rồi chứ nhỉ. Những vẫn còn e ngại vì không phải là dân chuyên nghiệp sợ sẽ không thành công phải không nào. Phong trào DIY thời gian gần đây ại rầm rộ trở lại, làm mình rất có động lực để chia sẻ với các bạn bài viết ngày hôm nay đấy.  Chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào tự thiết kế cho mình chiếc cặp balo nhỏ vừa dễ thương, tiện dụng. Và chỉ tốn chút xíu tiền mua các đồ dùng linh tinh kèm theo thôi nè.


Một chiếc quần jeans đã cũ thì bạn thường làm gì với nó nhỉ, đem bỏ, cho vào các hội quần áo cũ để giúp đỡ người khó khăn. Sau bài viết này thì bạn sẽ có thêm công dụng cho nó rồi nhé. Đó chính là may balo mini đẹp từ chiếc quần jeans cũ. Thật bất ngờ phải không, chúng ta cùng tìm hiểu cách may thôi nhé.


Những gì cần chuẩn bị để may chiếc balo nhỏ đẹp



Để may chiếc cặp balo nhỏ chúng ta cần một chiếc cần jeans, một sợi dây kéo loại tốt nhé, thước và phấn may đồ. Chỉ cần đơn giản vậy thôi chúng ta đã có thể tự DIY cho mình một chiếc balo thật xì teen rồi đấy. Bước chuẩn bị chúng ta lưu ý một chút sẽ có thể làm tiếp được các bước tiếp theo dễ dàng thôi.


Chuẩn bị cắt rập cho chiếc cặp balo nhỏ


Đầu tiên chúng ta xả hết các đường may 2 bên đáy của quần jeans ra. Sau đó chúng ta sẽ thực hiện các bước cắt trên tờ giấy to để làm rập cắt để lên balo nhỏ đẹp cho dễ dàng hơn. Chúng ta lấy tờ giấy hơi cứng và to gần bằng quần jeans để thực hiện vẽ mẫu và cắt rập. Dựa trên nhu cầu của chúng ta mà mình sẽ cắt một phần vải to (gọi là miếng vải A1 và A2) để làm thân balo.


Thân balo cắt theo hình vuông, tròn, chữ nhật đều được tuỳ theo sở thích của chúng ta thôi. Kích thước gợi ý cho các bạn là 30x25, đây là kích thước balo mini đẹp gọn và dễ thương vô cùng. Sau khi đo chiều dài, chiều ngang theo kích thước đã định thì chúng ta cắt ra. Tiếp theo các bạn dùng thước dây đo chu vị xung quanh của miếng vải. Từ đó chúng ta sẽ cắt phần đáy của balo.


Để làm phần đáy cặp balo nhỏ chúng ta sẽ tiến hành cắt 1 miếng vải (gọi là miếng vải B) theo chiều dài bằng ½ chu vi đã đo và chiều ngang tầm 7cm. Cắt 2 miếng vải (gọi là miếng vải C) có chiều ngang 4cm, chiều đài bằng ½ kích thước đã đo cộng thêm 3cm.


Làm quai của balo, chúng ta sẽ cắt một miếng vải chiều dài tuỳ ý (cắt hơi dài một chút nhé và có thể các bạn đo theo quai của chiếc balo nhỏ đẹp mà mình cảm thấy thoải mái nhất. Bề ngang thì gấp 4 lần. Sau khi đã chuẩn bị xong chúng ta sẽ thực hiện may thôi nào.


May chiếc balo nhỏ đẹp bằng quần jeans tái chế


Để tiện cho việc ráp chiếc balo thì mình sẽ may chiếc quai cho balo mini đẹp nhé. Từ miếng vải may quai chúng gấp bề ngang lại làm 4 và dấu các đường viền vào trong. May cố định nó lại thành 2 quai.


Chúng ta cần may 2 miếng vải C vào với dây kéo và ráp lại thành một vòng tròn với miếng vải B. Mình sẽ ráp vòng tròn đã may được vào miếng vải A1. Sau đó định vị chỗ sẽ để quai cố định tạm nó bằng kim ghim và may lại cho thật chắc chắn. Sau đó tiếp tục ráp miếng vải A2 vào.


Cũng không quá cầu kì, chỉ cần chúng ta nhớ các bước làm thì thao tác cũng không quá khó khăn. Chỉ cần các bạn tập trung một xíu và khéo tay một xíu thôi nhé. Các bạn khéo tay có thể trang trí thêm để tạo điểm nhấn cho chiếc cặp balo nhỏ của mình.


Balo mini nhỏ đẹp có bán tại BaloCenter


Nếu các bạn không khéo tay thì đã có cửa hàng BaloCenter. Tại đây bạn có thể lựa chọn và mua sắm cho bản thân những chiếc balo nhỏ đẹp với giá cực kì phải chăng và có nhiều mẫu cho chúng ta thoải mái lựa chọn.


Đặc biệt khi mua hàng tại BaloCenter chúng ta sẽ được BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI vì thế các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ bền của balo mini đẹp nhé.


Các tin có liên quan:

>>>> CÓ NÊN MUA BALO DU LỊCH BỤI GIÁ RẺ TẠI BALOCENTER.

>>>> GIỚI THIỆU VỀ DÒNG BALO LAPTOP MIKKOR CHẤT LƯỢNG CAO.

>>>> CHỌN BALO THỜI TRANG THEO CÁ TÍNH RIÊNG CỦA CÁC NÀNG.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hệ thống cửa hàng balo Chính Hãng BaloCenter.com

CH1: 15 Trần Quang Diệu Phường 13, Quận 3, Tp.HCM Phone: (+84) 93 219 3000

CH2: 122A Trần Đình Xu, Quận 1, Tp.HCM Phone: (+84) 901 888 400

Email: info@balocenter.com balocenter@gmail.com