Inbox FB cho chúng tôi

Mẹ khéo tay tự may balo rút xinh xinh cho bé

Balo là phụ kiện hiện nay không thể thiếu đối với nhiều người từ các bé nhỏ đến các bạn trẻ và dành cho những người đi làm. Những chiếc balo xinh xinh đeo trên vai tiện lợi vô cùng và còn tạo ra những phong cách thời trang riêng cho bạn vì chúng rất dễ phối hợp và mang đi khắp nơi.


Trên thị trường, balo có rất nhiều loại như balo 1 quai thời trang gần đây được nhiều bạn trẻ đón nhận, balo đi học hàn quốc, ... mỗi balo sẽ có một công dụng và chức năng riêng biệt.


Đối với mẫu balo dây rút thì là mẫu balo được tiện lợi nhất. BaloCenter sẽ chia sẻ với các bạn những ưu điểm cũng như cách làm chiếc balo dây rút xinh cho các bé nhỏ.


Ưu điểm của những chiếc balo rút xinh

Ngoài chức năng bảo quản, bảo vệ những vật dụng đựng trong chiếc balo nữ nhỏ xinh mang lại, những chiếc balo dây rút còn có những ưu điểm sau:


- Nhỏ gọn, dễ mang, dễ sử dụng trong nhiều trường hợp đi học, đi làm và đi chơi.

- Món phụ kiện dễ phối hợp với nhiều bộ trang phục.

- Giá thành khá rẻ hơn so với những loại balo khác.

- Kiểu dáng màu sắc cũng đa dạng muôn màu hơn các loại balo khác.



balo day rut


Và đặc biệt bạn cũng có thể tự tay làm cho mình một chiếc balo dây rút bởi những vật liệu làm nên rất đơn giản và cách may cũng rất dễ dàng. Đối với những bạn kéo tay thì đây chính là mẫu balo để bạn thoả sức sáng tạo.


Xem thêm: Những lưu ý để bảo quản tốt hành lý khi đi du lịch.


Cách may balo dây rút cho các bé

Để làm chiếc balo dây rút cho bé rất đơn giản, chỉ với những món đồ có sẵn tại nhà là bạn có thể tự tay may cho các bé một chiếc balo dây rút xinh xắn đủ màu sắc và kiểu dáng.


cach lam balo day rut


Hãy để bé nhà mình lựa chọn cho mình một chiếc áo phông bé thích để tiện lợi hơn trong việc may. Nếu bạn muốn đơn giản nhất thì hãy tự tay mình chọn một chiếc áo phông màu trắng đơn điệu, để sau khi may xong bạn cũng có thể tự tay vẽ lên đó.


Bước đầu tiên, bạn cần cắt chiếc áo phông đó thành hai mảnh vải. Kích thước hai mảnh vải từ chiếc ao phông đó phải cùng nhau và vì may cho các bé nên bạn hãy đo sao phù hợp với chiều cao khi mang trên vai cho các bé.


Ngoài ra, các mẹ cũng có thể dùng bút vẽ hình dáng chiếc balo dây rút, trước khi cắt để có thể hình dáng đẹp hơn. Và bạn cũng có thể dùng những miếng vải lưới để làm vải lót cho chiếc balo thêm phần chắc chắn, không có cũng không sao.


cach may balo day rut


Khi may balo dây rút, các mẹ cần may đáy balo trước, hai bên hông balo, các bạn nên may từ trên balo xuống đáy, còn khoảng 1/3 chiếc balo bạn nên dừng lại để đó cho bước thứ 2 thuận lợi hơn.


Kế tiếp, bạn hãy may chúng lại với nhau như hình dáng đã vẽ cắt trước đó.Sau khi may xong, bạn hãy cắt thêm hai mảnh vải có kích thước nhỏ hình chữ nhật để làm đai xỏ dây cho chiếc balo dây rút. Vị trí để may đai xỏ dây rút chính là vị trí 1/3 thân balo từ dưới lên.


Để chắc chắn và đẹp hơn, hãy gấp mảnh vải may đai xỏ làm đôi, may cố định chúng sau đó hãy may lên thân balo. Làm như vậy chúng sẽ chắc chắn hơn rất nhiều. Đối với may đai đeo, cẩn thận may nếu không sẽ rất dễ bị may ngược đấy nhé. Bước này nếu mẹ nào có chuẩn bị vải lót thì may vào sau khi đã may đai xỏ dây cho balo.


may balo rut day


Tiếp theo, bạn cần may miệng túi dây rút nữa là hoàn thành chiếc túi dây rút xinh cho các bé. Để làm dây đeo, bạn có thể sử dụng sợi vải hoặc sợi dây dù hoặc những loại dây đeo khắc tại các cửa hàng bán đồ làm túi để làm dây đeo cho balo bé xinh. Dù bạn chọn loại dây nào cũng phải cắt 2 sợi bằng nhau. Để xác định được chiều dài phù hợp thì bạn nên thử lên người bé trước khi cắt và may. Như vậy sẽ tránh được tình trạng quá ngắn hay quá dày với các bé.


Sau khi đo và cắt phù hợp bạn, bạn gắp đôi chúng lại đặt chồng lên và ngược chiều nhau, để phần dây vào miệng. Gấp mép miệng túi thật đều 2 lần vào trong để giấu sợi dây đeo vào trong, dùng ghim may cố định tạm thời. BaloCenter khuyên bạn nên sử dụng máy may trong trường hợp may miệng túi lại sẽ đẹp hơn khi sử dụng tay để may.


Bước cuối cùng sau khi may miệng túi rút chình là xỏ vào đai đeo balo. Bạn chỉ việc luồn sợi dây vào miếng vải được may gần đáy balo trước đó và thắt chúng lại là hoàn thành xong.


Chúc bạn thành công với chiếc balo xinh cho bé nhà mình. Nếu bạn không có thời gian để tự tay may cho các bé thì có thể ghé đến các cửa hàng bán balo uy tín như BaloCenter để chọn mua. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp balo thời trang đẹp ở tphcm, chúng tôi sẽ làm bạn hài lòng khi mua hàng tại cửa hàng với chính sách chăm sóc khách hàng cũng như việc BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI cho tất cả sản phẩm tại cửa hàng.